Với hơn 2,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi marketing truyền thông xã hội (social media) là một khía cạnh quan trọng của hầu hết mọi doanh nghiệp. Kết nối doanh nghiệp với các kênh truyền thông xã hội giúp mọi người cải thiện nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập vào trang web tuyệt đẹp của bạn và nâng cấp trải nghiệm của khách hàng.
Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có nên sử dụng mạng xã hội để quảng bá doanh nghiệp của mình hay không, và bạn sẽ làm như thế nào.
Đó là lý do tại sao chúng tôi chuẩn bị đánh giá tất cả các mạng xã hội hàng đầu, để giúp bạn quyết định nơi nào bạn muốn đặt cược cho doanh nghiệp của bạn.
Mục lục
1. Facebook
Khi Facebook được mở cho công chúng vào năm 2006, Facebook đã trở thành lực lượng hàng đầu trên thị trường, cho phép người dùng và thương hiệu sống cùng nhau trong sự hài hòa trong cùng một thời gian sôi động. Mọi người trên khắp thế giới có thể kết nối, chia sẻ nội dung cập nhật, ảnh và video, trò chuyện, chơi trò chơi, đọc tin bài, phát trực tiếp video và giảm năng suất của họ trong văn phòng.
Bao nhiêu người dùng Facebook?
Facebook đã tổ chức kỷ niệm 2 tỷ người dùng hoạt động trong năm nay. Điều đó có nghĩa là cha mẹ bạn, bạn thời thơ ấu của bạn, cửa hàng tạp hóa địa phương và con chó hàng xóm của bạn đều ở đó.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Đó là mạng truyền thông xã hội lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới. Rất quan trọng cho sự hiện diện trực tuyến của bạn.
- Có hàng trăm tính năng khác nhau với những tính năng mới sắp ra mắt hầu như mỗi ngày sẽ cho phép bạn thử nghiệm các kỹ thuật marketing mới.
- Có các công cụ marketing trả tiền nâng cao để quảng bá hiệu quả.
- Tính năng Insights (Thông tin chi tiết) mạnh mẽ để phân tích hiệu suất nội dung của bạn và tìm hiểu về đối tượng của bạn.
- Xem “Mạng xã hội” sẽ thú vị hơn nhiều.
2. Twitter
Mặc dù nhiều mạng xã hội có thể áp đảo bạn với nội dung ném thẳng vào mặt bạn, nhưng một trong những điểm mạnh chính của Twitter là giới hạn về số lượng nội dung mà người dùng có thể chia sẻ. Cho dù đó là độ dài văn bản (140 ký tự), độ dài video (140 giây) hoặc số lượng ảnh trong một tweet (4), bạn sẽ phải làm mọi thứ bạn xuất bản ngắn và chính xác.
Bao nhiêu người dùng Twitter?
Twitter có hơn 328 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và Tweet khoảng 500 triệu lần mỗi ngày, biến nó thành nền tảng xã hội hàng đầu để cập nhật trực tiếp và cập nhật tin tức mới. Ngoài ra, bản chất nhanh chóng của Twitter làm cho nó hấp dẫn hơn với người trẻ, với hơn một phần ba dân số trong độ tuổi từ 18 đến 29 ở Hoa Kỳ sử dụng Twitter.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Đây là một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng.
- Nền tảng này cho phép các thương hiệu cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chính xác.
- Bạn có thể tiếp cận đối tượng mới bằng cách nhảy tới các chủ đề thịnh hành.
- Dễ dàng phân tích hiệu suất nội dung của bạn bằng cách nghiên cứu phân tích Twitter.
- Bạn sẽ hoàn toàn hiểu được những câu chuyện cười trong “Mean Tweets” của Jimmy Kimmel.
3. Snapchat
Nhiều người coi Snapchat là ranh giới mỏng giữa người lớn và thanh thiếu niên. Giao diện của mạng xã hội này mời người dùng chụp ảnh ngay lập tức hoặc quay video và gửi cho bạn bè và người theo dõi. Snaps bạn gửi có thể được xem trong tối đa 10 giây trước khi chúng biến mất vào vực thẳm. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm văn bản, biểu tượng cảm xúc, bản vẽ và viên ngọc vương miện – bộ lọc vui tươi – trên đầu trang của Snaps của bạn.
Bao nhiêu người dùng Snapchat?
Được thành lập vào năm 2011, Snapchat đã có 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng gửi hơn 1 triệu Snaps và xem hơn 10 tỷ video mỗi ngày. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Snapchat là nền tảng xã hội hiện đại và “trẻ nhất” trong bài viết này. Làm thế nào trẻ? Khoảng 71% người dùng dưới 34 tuổi, 30% số người dùng thế hệ Y của Hoa Kỳ sử dụng thường xuyên và tỷ lệ người dùng trong số những người từ 12 đến 17 tuổi ở Hoa Kỳ là 83%.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Đó là một cách tuyệt vời để giới thiệu thanh niên trẻ trung đến với doanh nghiệp của bạn.
- Có nhiều định dạng quảng cáo trả tiền khác nhau để quảng cáo khả năng hiển thị và tương tác, chẳng hạn như quảng cáo video, Geofilters được tài trợ hoặc Lens được tài trợ.
- Bạn có thể tăng sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội trên thiết bị di động (Không có phiên bản dành cho máy tính để bàn của ứng dụng).
- Với Snapchat, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ cá nhân hơn với khách hàng của mình.
4. Instagram
Instagram là một mạng xã hội được tạo ra để chia sẻ hình ảnh và video, nổi tiếng với các bộ lọc kỹ thuật số của nó sẽ làm cho bữa tối với trứng của bạn trông giống như nó được nấu bởi Gordon Ramsay. Sau thành công toàn cầu của Snapchat, Instagram đã khởi chạy tính năng Stories vào tháng 8 năm 2016, cho phép người dùng tải lên ảnh và video biến mất sau 24 giờ.
Bao nhiêu người dùng Instagram?
Trong ba từ – rất nhiều người. Nếu bạn muốn các con số, 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng đã chia sẻ 40 tỷ bức ảnh ngay bây giờ (một nửa trong số đó là của những người nổi tiếng). Hơn hai phần ba người dùng là phụ nữ, phần lớn là từ 18 đến 29 tuổi và 80% ở bên ngoài Hoa Kỳ, vì vậy hãy xem xét điều đó khi kiểm soát nội dung của bạn.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Dễ dàng xây dựng và kiểm soát ngôn ngữ trực quan của thương hiệu.
- Người dùng Instagram tham gia với các thương hiệu gấp 10 lần so với Facebook và gấp 84 lần so với Twitter.
- Bạn sẽ mở rộng danh tính trực quan của mình và giao tiếp thông qua hình ảnh để truyền tải thông điệp của bạn.
- Sử dụng #hashtags là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng rộng hơn và tham gia vào các chủ đề thịnh hành.
5. Pinterest
Pinterest cung cấp cho người dùng tùy chọn chia sẻ hoặc lưu nội dung vào “Pinboards” hoặc bộ sưu tập trực tuyến thường xoay quanh một chủ đề cụ thể. Mạng xã hội này được khởi chạy vào năm 2010, không đặt giới hạn về số lượng bộ sưu tập mà người dùng có thể tạo và khuyến khích tương tác giữa người dùng, chẳng hạn như nhận xét, trả lời và thích.
Bao nhiêu người dùng Pinterest?
Hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, một nửa trong số họ cư trú tại Hoa Kỳ. Một lưu ý về Pinterest là 81% người dùng là phụ nữ và 67% cộng đồng ở độ tuổi dưới 40.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Mọi người trên Pinterest đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, tin nhắn của bạn có thể sẽ không rơi vào vô vọng.
93% người dùng hoạt động sử dụng Pinterest để lên kế hoạch mua hàng! Đây là nơi bạn muốn tận dụng. - Khoảng 5% lưu lượng truy cập giới thiệu trang web đến từ Pinterest, chỉ đứng sau Facebook.
- Không giống như Tweets, bài đăng trên Facebook, ghim trên Pinterest kéo dài trong một thời gian dài.
- Dễ dàng nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể bằng Ghim quảng cáo.
6. Youtube
Trang web chia sẻ video quy mô lớn đầu tiên, ra mắt vào năm 2005, là một trong những trang web phổ biến nhất trên thế giới. Từ những thương hiệu lớn đăng video thương mại đến những người hàng ngày chia sẻ video gia đình, bạn có thể tìm thấy hầu như bất kỳ loại nội dung video nào trong thư viện trực tuyến khổng lồ đang tiếp tục phát triển này. Khía cạnh xã hội của nền tảng này được phản ánh trong khả năng của người dùng tải lên, xếp hạng và chia sẻ video cũng như nhận xét về chúng.
Bao nhiêu người dùng Youtube?
Có lẽ hầu hết mọi người bạn biết, vì hơn 1,3 tỷ người sử dụng YouTube, với số liệu thống kê cho thấy tám trong mười người trong độ tuổi từ 18 đến 49 xem video ít nhất một lần một tháng. Các đặc điểm người dùng quan trọng hơn: tỷ lệ nam/nữ là khoảng 1:1, 70% người dùng xem nội dung của trang web trên thiết bị di động và hơn 500 năm video trên YouTube được xem mỗi ngày trên Facebook.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Hàng triệu người thích YouTube nhiều hơn gấp đôi so với truyền hình truyền thống.
- 62% người thuộc thế hệ Y và 51% người lớn trên 35 tuổi cho biết họ có thể sẽ làm gì đó sau khi xem quảng cáo trên YouTube.
- Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau sẽ giúp bạn chỉ tiếp cận đối tượng có liên quan nhất.
- Nó chứa đầy các phương pháp thuận tiện để đo lường và phân tích hiệu suất quảng cáo của bạn.
7. LinkedIn
Ra mắt vào năm 2003, (thành viên lâu đời nhất trong danh sách của chúng tôi), nền tảng định hướng kinh doanh này có hơn 500 triệu người dùng, những người có thể kết nối với nhau và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Mặc dù như Facebook, Twitter và Instagram, LinkedIn là một mạng xã hội, nó không phải là nơi để đăng ảnh từ các thử nghiệm của bạn tại một cuộc thi ăn hotdog.
Bao nhiêu người dùng LinkedIn?
Trong khi LinkedIn có hơn nửa tỷ người dùng, chỉ có hơn 100 triệu người đang hoạt động ít nhất mỗi tháng một lần. Nhưng đừng để những con số này đánh lừa bạn, 49% người ra quyết định sử dụng LinkedIn cho mục đích kinh doanh. 44% người dùng là nữ giới, 61% giảm từ 30 đến 61 tuổi và hơn 3/4 số người dùng kiếm được hơn 75.000 đô la một năm.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Bạn có thể dễ dàng kết nối và cộng tác với các nhân vật và doanh nghiệp chính trong lĩnh vực của mình.
- Bạn sẽ thu hút các chuyên gia tài năng đến với công ty của bạn (hơn 40 triệu sinh viên và sinh viên tốt nghiệp đại học dùng nền tảng này).
- Thật dễ dàng để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới và nghiên cứu phản hồi từ cộng đồng chuyên nghiệp của bạn.
- Đó là một cách hay để tìm hiểu về khả năng và mạng lưới kinh doanh của đối thủ cạnh tranh của bạn.
8. Google Plus
Khoảng sáu năm sau khi được phát hành vào năm 2011, có thể nói rằng nỗ lực cạnh tranh của Google với Facebook không diễn ra theo kế hoạch. Tương tự như sáng tạo của Zuckerberg, Google Plus cho phép bạn chia sẻ nội dung, nhận xét và thích, +1 bài đăng khác, tương tác với những người dùng khác và tận hưởng đầy đủ các sản phẩm tuyệt vời của Google. Ngoài các tùy chọn này, người dùng có thể quyết định ai sẽ xem mọi ảnh, video hoặc bản cập nhật mà họ sẽ tải lên bằng cách sử dụng “Vòng kết nối”, bộ sưu tập xã hội để sắp xếp và gắn nhãn kết nối. Tuy nhiên, tất cả các tính năng này không giúp nền tảng thành công và thường được xem là lỗi.
Bao nhiêu người dùng Google Plus?
Không có dữ liệu cập nhật về người dùng Google Plus, nhưng nếu chúng tôi dựa vào các thông tin trước đó đã được công khai, chúng tôi có thể ước tính khoảng 75% người dùng là nam giới và khoảng 70% là 35 tuổi trở lên . Vì mạng này được kết nối với Gmail, YouTube và các dịch vụ khác của Google, mạng này có gần 400 triệu thành viên, nhưng chỉ một phần nhỏ trong số đó thực sự hoạt động và đăng nội dung.
Tại sao bạn nên sử dụng nó?
- Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) của bạn. Duy trì hồ sơ Google Plus sẽ tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.
- Trang doanh nghiệp trên nền tảng được kết nối với “Doanh nghiệp của tôi” trên Google, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và kết nối với thương hiệu của bạn.
- Những người sử dụng mạng xã hội này thích nó. Google Plus đứng đầu chỉ số hài lòng người tiêu dùng Mỹ trong năm 2017. Hãy thử, có thể bạn cũng sẽ yêu thích nó.
- Vẫn còn vài cộng đồng sôi nổi và năng động trên Google Plus. Cố gắng tìm một nhóm có liên quan để quảng bá thương hiệu của bạn.
Xem thêm: Kiến thức tổng quan về Social Media Marketing dành cho người mới bắt đầu