Pinterest là một trong các mạng xã hội phổ biến, đủ “tư cách” đứng cạnh các ông lớn như Facebook, Instagram, Twitter… Một thư viện lưu trữ hình ảnh, video khổng lồ. Pinterest cũng sở hữu riêng một lượng người dùng hùng hậu bởi những ưu điểm rất đặc biệt và thú vị. Cùng tôi tìm hiểu thêm về mạng xã hội Social media này qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Mạng xã hội Pinterest là gì?
Nếu thử tách rời cái tên Pinterest, ta sẽ được:
Pinterest = Pin Interest
Như vậy, Pinterest nghĩa là bạn sẽ ghim lên trên các bảng ghi chú những hình ảnh, video mà mình thích. Ý tưởng này ra đời vào cuối năm 2009. Mục tiêu ban đầu là muốn các chị em phụ nữ có thể dễ dàng lưu giữ các hình ảnh thú vị khi đang lướt web, xem tin chỉ bằng thao tác đơn giản là ghim lên trang chủ của Pinterest.
Giờ đây, Pinterest đã được mở rộng cho cả các cá nhân hoặc doanh nghiệp trưng bày hình ảnh sản phẩm của mình.
2 lợi thế lớn nhất từ Pinterest
– Các video, hình ảnh trên Pinterest đều dẫn nguồn rõ ràng. Bạn chỉ cần 1 click là hệ thống sẽ tự động đưa bạn sang trang nguồn ấy.
– Nếu “so găng” về độ lan truyền hình ảnh thì Pinterest đã “hạ gục” được Twitter.
Nói sâu hơn về độ lan truyền thì, khi 1 người trong nhóm bạn like, bình luận hay pin một hình ảnh trên Pinterest của bạn thì ngay lập tức, hình sẽ tự động hiện lên trang của người đó. Mọi người trong nhóm của người đó sẽ thấy hình ảnh của bạn. Cứ như vậy, hình ảnh của bạn sẽ được lan truyền từ trang này sang trang khác mà không bị giới hạn và vẫn giữ được nguồn ảnh ban đầu là từ trang web của bạn. Thật tiện lợi phải không?
Định nghĩa về Pinterest Boards
Pinterest Boards là nơi bạn lưu trữ, tổ chức các hình ảnh phân theo chủ đề. Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn có thể tùy chỉnh các boards thành những chủ đề trực tiếp hoặc gián tiếp về hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Một điều lưu ý là khi đặt tên cho boards, bạn nhớ thêm vào từ khóa cần SEO. Việc này sẽ có lợi cho doanh nghiệp bạn khi muốn quảng bá sản phẩm của mình.
Làm sao để tải hình lên Pinterest có lợi cho việc quảng bá sản phẩm?
Thông thường khi muốn tải hình ảnh lê Pinterest, bạn chỉ cần tải trực tiếp từ máy tính của mình. Nhưng đối với doanh nghiệp, bạn nên pin hình từ trang web của mình để dẫn dắt người dùng từ Pinterest về website của bạn.
Ngoài ra, bạn nên chọn hình ảnh được thiết kế riêng cho thương hiệu, có logo riêng. Như vậy, hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ nổi bật lên trong hàng nghìn hình ảnh khác, mang dấu ấn riêng, gây ấn tượng đậm nét trong mắt khách hàng.
Nên chọn những hình ảnh nào để giới thiệu thương hiệu mà không gây phản cảm?
Bạn hãy chọn những hình ảnh có màu sắc rực rỡ, nội dung thú vị, bắt mắt, thu hút sự chú ý của người dùng. Mỗi hình chỉ nên chia sẻ một lần, không spam, không quảng cáo.
Tôi xin gợi ý một số hình ảnh thích hợp để pin lên Pinterest doanh nghiệp. Ví dụ hình ảnh thể hiện văn hóa công ty; hình ảnh các nhân viên kèm theo lý lịch được viết một cách hài hước, sáng tạo; hình ảnh vui vẻ của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của công ty. Bạn khéo léo thêm vào vài lời miêu tả hấp dẫn để người dùng phải tò mò click vào website của bạn.
Tóm lại, bạn hãy chọn những hình ảnh mà có thể thay doanh nghiệp nói chuyện với người dùng về doanh nghiệp một cách hài hước, chân thật nhất. Những gì làm khách hàng cười luôn làm họ nhớ mãi.
Doanh nghiệp cần tránh điều gì khi sử dụng Pinterest?
Tất nhiên việc pin các hình ảnh liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của công ty lên Pinterest là rất tốt. Nhưng bạn không nên quá cứng nhắc trong chuyện này. Nếu không bạn sẽ dễ rơi vào con đường spam, khiến hình ảnh thương hiệu bị hạ thấp trầm trọng. Vì vậy, bạn nên pin hình ảnh với mức độ vừa phải, đan xen vào đó là các hình ảnh bên ngoài vui nhộn, theo trend để không gây cảm giác nhàm chán cho người dùng.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về Pinterest và cách sử dụng nó hiệu quả cho mục đích thương mại. Hiện nay, vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp tận dụng mạng xã hội này để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Đây chính là cơ hội để bạn đầu tư, phát triển hình ảnh của mình trên Pinterest.